Surface Go chiếc máy tính bảng rẻ nhất của Microsoft

Cứ ngỡ Microsoft đã từ bỏ sản xuất các loại máy tính bảng cỡ nhỏ sau khi phát hành Surface 3. Và sau đó sẽ tập trung vào các dòng lớn hơn như Surface Pro, Surface Book và Surface Laptop. Nhưng sau đó hãng đã triển khai thực hiện một kế hoạch và quay trở lại với các mẫu tablet cỡ nhỏ. Không chỉ nhỏ gọn về thiết kế mà còn có giá cực rẻ. Với cái tên Surface Go đã đem lại cho người sử dụng nhiều bất ngờ.
Với chỉ hơn 399 USD bạn đã có thể sở hữu một chiếc Surface Go 10 inch nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft. 

Những thiết kế nổi bật của Surface Go

Thiết kế

Trọng lượng của máy chỉ có 520 gram, nhẹ hơn Surface 3. Với thiết kế độ dày 8,9mm nên nó muốn thể hiện mình là một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn, có thể linh hoạt luôn theo bên cạnh bạn.
surface-go-cu-tai-ha-noi

Màn hình 10 inch là nhỏ hơn và cho cảm giác cầm cũng thoải mái hơn nhờ trọng lượng của Surface Go là nhẹ hơn so với Surface 3, mặc dù nhìn tổng quát thì nó rất giống Surface 3. Màn hình có tỉ lệ khung hình là 3:2 và vẫn có nhiều bezel xung quanh màn hình nên đây cũng là điểm trừ của máy. 

Cấu hình

Dòng máy này được trang bị bộ xử lý Intel Pentium Gold 4415Y lõi tứ, giúp cho máy nhanh hơn khoảng 30% so với Atom lõi tứ của Surface 3. Sử dụng một chip Intel thế hệ thứ bảy nên cho cấu hình mạnh mẽ hơn. 
Người dùng có thể tùy chọn các phiên bản như 4GB RAM và SSD 128 GB, hoặc 8GB RAM và SSD 256 GB. Ngoài ra Surface Go cũng có phiên bản LTE cho ra mắt vào cuối năm.
Hệ điều hành của máy là Windows 10 S, nhưng bạn vẫn có thể chuyển sang Windows 10 tiêu chuẩn hoặc Windows 10 Pro.

Bàn phím

Thiết kế bàn phím thay vì hoàn toàn bằng phẳng, các phím sẽ hơi cong ở giữa, khiến ngón tay bạn dễ dàng chạm vào chúng hơn còn Trackpad, khá lớn, mịn cung cấp trải nghiệm khá tuyệt. Vì thiết kế của máy nhỏ gọn nên hãng cũng đã thiết kế lại bàn phím hoàn toàn mới.
>>Nếu chỉ làm việc văn phòng thì Surface Go sẽ hơn iPad 9.7 inch 2018 ở những điểm gì?

Chúng không đi kèm với máy mà được hãng bán riêng với giá dao động từ 99 USD đến 129 USD tùy vào thời điểm. Khi trải nghiệm loại bàn phím của Surface Go thì làm cho người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái hơn.

Bút Surface

Bút Surface cũng được hãng thiết kế và bán riêng, nếu bạn muốn sử dụng chúng thì phải bỏ tiền ra mua. Surface Pen để có thể phác thảo và ghi chú và hỗ trợ Windows Hello nhận dạng khuôn mặt để đăng nhập nhanh.>> Tham khảo thêm: Surface Go chính hãng có những ưu nhược điểm gì?

Cổng kết nối

Tuy không có cổng USB thông thường nhưng Surface Go được trang bị một cổng USB-C, cổng sạc Surface Connect giắc cắm tai nghe và khe cắm thẻ nhớ mini-SD để mở rộng bộ nhớ cho máy. 

Pin

Dung lượng Pin cho máy tính bảng này là 5 giờ đồng hồ. Chiếc máy này rất linh hoạt, và với thiết kế quá nhỏ gọn, nó có thể dễ dàng mang đi bất cứ đâu bạn muốn.
surface-go-chinh-hang

Hiện nay Surface Go được coi là sản phẩm tiết kiệm ngân sách nhất và cũng là thế hệ mới nhất ra đời để cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple. Nếu như bạn muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy nhỏ gọn, tiện lợi này. Hãy đến với Surface Việt để chọn lựa máy nhé, ngoài ra các bạn còn được lựa chọn nhiều phiên bản khác nhau khác của Surface. Đảm bảo các sản phẩm ở đây luôn chất lượng và đạt chuẩn nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Internet Explorer là gì? Các loại trình duyệt web phổ biến

Bản cập nhật đầu tiên được phát hành đã sửa các lỗi Windows Visual Basic

Icloud là gì? Tổng quan về icloud của iPhone